วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

10 ร้าน สุดเจ๋งจากทั่วโลก

 10 ร้าน สุดเจ๋งจากทั่วโลก


1. Fortune Tattoo


ร้านสัก Fortune Tattoo
  • เมืองพอร์ทแลนด์, โอเรกอน (อเมริกา)
คุณ Mikki ตั้งร้านเมื่อเดือน เมษายน ปี 2010 ในเมืองที่มีจำนวนเฉลี่ยร้านสักอยู่มากที่สุดในประเทศอเมริกา (เฉลี่ยร้านสัก 12 ร้าน ต่อประชากร 100,000 คน) . . . แน่นอนว่า การจะทำให้ร้านมีชื่อเสียงขึ้นมาในเมืองที่มีร้านสักเยอะขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน
แต่ในปัจจุบันร้าน Fortune Tattoo ของคุณ Mikki กลายเป็นร้านสักที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของพอร์ทแลนด์ ซึ่งตัวคุณ Mikki และช่างคนอื่นอย่าง Olivia, Stephanie เองก็มีชื่อเสียงได้ไปสัมภาษณ์ในนิตรยสารชื่อดังหลายฉบับ เช่น Tätowier Magazine, Skin & Ink, และ Northwest Tattoo
เว็บไซต์ : http://fortunetattoopdx.com/

2. Tin Tin Tatouages


ร้านสักอเมริกา
  • กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
คุณ Tin Tin ได้ฝึกฝนการสักมากว่า 30 ปี และเขาได้เปิดร้านของเขาในย่าน Monmartre ในปี 1999 . . . ผลงานของคุณ Tin Tin ได้ถูกนำไปลงในนิตยสารแฟชั่นอย่าง GQ and Elle, โฆษณาสำหรับน้ำหอม Givenchy แถมยังมีดาราชื่อดังอย่าง Marc Jacobs และ Philippe Starck ไว้ใจให้เขาวาดลวดลายสักลงบนเรือนร่างอีกด้วย
เว็บไซต์ : http://www.tin-tin-tattoos.com/

3. Boston Tattoo Company


ร้านสักลาย Boston Tattoo Company
  • เมืองบอสตัน, แมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา
ร้านสักแห่งนี้อาจจะใหม่เกินไปที่จะติดอันดับร้านสักในลิสต์นี้ แต่เจ้าของร้าน Jason Zube มุ่งมั่นที่จะพัฒนาร้านสักของเขาตลอดเวลา จนกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในเมืองบอสตันในเวลาอันรวดเร็ว . . . ร้านสักลาย Boston Tattoo Company ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาร้านสักปี 2011 จากผลการสำรวจความนิยของนิตยสาร Boston Phoenix
เว็บไซต์ : http://www.thebostontattoocompany.com/

4. The Tattoo Temple


ร้านสักลายสไตล์จีน The Tattoo Temple
  • ฮ่องกง
ใครที่อยากมาสักกับช่าง Joey Pang อาจจะต้องจองและรอคิวยาวนานถึง 2 ปีเลยทีเดียว . . . ซึ่งไม่น่าแปลกใจนัก เพราะ ฝีมือ เทคนิคการสัก ลวดลายรูปแบบสไตล์จีนโบราณ ของ Joey Pang นั้น มีความสวยงาม มีคุณค่าแบบสุดๆ ซึ่งผลงานของเขาได้ออกไปปรากฎบนสถานีโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง CNN, CBS และ The Travel Channel ซะด้วย
เว็บไซต์ : http://tattootemple.hk/

5. Black and Blue Tattoo


ร้านสัก Black and Blue Tattoo
  • เมืองซานฟรานซิสโก, รัฐ คาลิฟอเนีย ประเทศอเมริกา
ร้านสัก Black and Blue เริ่มก่อตั้งในปี 1996 โดยชาวเยอรมันที่มาอาศัยอยู่ที่อเมริกานามว่า Idexa Stern พร้อมด้วยทีมงาน 6 ชีวิต ที่สามารถพูดรวมกันได้ถึง 7 ภาษา . . . Idexa มีความชำนาญในสไตล์การสักแบบ โทนสีดำ, สไตล์ geometric , สไตล์วิทยาศาสตร์ หรือ ธรรมชาติ และเขายังได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดช่างสักในพื้นที่ Bay Area ของ ซานฟรานซิสโก ในปี 2009 และ 2010 . . . ผลงานของ Idexa ยังได้ลงในนิตยสาร Black Tattoo Art และ Tattoo World ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับการสักชื่อดังของประเทศอเมริกาอีกด้วย
เว็บไซต์ : http://www.blackandbluetattoo.com

6. Toronto Ink


ร้านออกแบบลายสัก Toronto Ink
  • เมืองโตรอนโต , จังหวัด ออนคาริโอ , ประเทศแคนาดา
Mark Prata ช่างสักฝีมือดีจากร้าน Toronto Ink เป็น ช่างสัก/ดีไซเนอร์  ให้กับรายการทีวี Breakout Kings และ ด้วยฝีมือการสักของเขาทำให้เขาได้ออกรายการ MTV Live ในปี 2007 อีกด้วย
เว็บไซต์ : http://torontoink.com

7. Caio Tattoo


ร้านสัก Caio Tattoo
  • เมือง ริโอเดจาเนโร, ประเทศบราซิล
ช่าง Caio เริ่มต้นอาชีพการสักเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ด้วยเทคนิคการสักด้วยเข็ม ตามแบบฉบับดั้งเดิม . . . Caio กล่าว่าเขาเริ่มสักลายให้กับลูกค้า ตั้งแต่ ค่านิยมในการสักยังอยู่ในวงแคบ (สมัยก่อนมีเพียง กลาสี, ผู้หญิงกลางคืน และ ชาวแก๊งค์ เท่านั้นที่นิยมการสักลาย) ในปัจจุบันร้านของ Caio เปิดอยู่ในย่านไฮโซของเมืองริโอเดจาเนโร และได้รับการยกย่องให้เป็นช่างสักอันดับ 1 ของบราซิล
เว็บไซต์ : http://www.caiotattoo.com.br/

8. Saved Tattoo


ร้านสัก Saved Tattoo
  • เมืองบรูคลิค, รัฐนิวยอร์ก อเมริกา
ร้านสัก Saved Tattoo เริ่มเปิดร้านครั้งแรกในปี 2005 โดยนาย Scott Campbell ซึ่งต่อมาได้มีช่างสักฝีมือดีเข้าร่วมทำงานในร้านอีก 8 คน ซึ่งแต่ละคนมีสไตล์การสักแตกต่างกันออกไป . . . มีดาราฮอลลีวูดหลายต่อหลายคนมาสักที่ร้านนี้ เช่น Heath Ledger (Joker ใน Batman), Orlando Bloom (Legolas ใน Lord of the ring) และ Robert Downey Jr. (Iron Man)
เว็บไซต์ : http://savedtattoo.com/

9. Kaze Gallery and Tattoo Studio


ร้านสักลาย Kaze
  • เมืองเดนเวอร์, โคโลราโด ประเทศอเมริกา
ร้านสัก Kaze ของช่างสัก Sandi Calistro และ William Thidemann นอกจากจะเป็นร้านสัก ที่สักงานตามสั่งของลูกค้าแล้ว ยังเป็นสถานที่จัดงานโชว์งานสักสวยๆ ของช่างสักคนอื่น ทั้งในอเมริกาและต่างประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆเดือน . . . นอกจากทั้งคู่จะเป็นช่างสักฝีมือดีแล้ว ยังมีใจรักในการสักลายเอามากๆอีกด้วย

10. 88Ink-Blood Tattoo Studio


88inkblood
  • รัชดา, กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
ศิลปินช่างสักตุ่นและเจล อยู่ในวงการสักมาอย่างยาวนาน และเปิดร้านสักมาแล้วหลายแห่ง ในปัจจุบันได้เปิดอยู่ในย่าน รัชดา ย่านที่ชุกชุมไปด้วยผู้คนที่ทำงานกลางคืน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้รับผลรางวัลมากมาย เป็นที่ไว้วางใจของชาวไทย โดยที่ร้านชำนาญการสักหลายรูปแบบ โดยเฉพาะแบบ Neo-Thai Style
เว็บไซต์ http://www.88inkbloodtattoo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น